Đăng kiểm xe máy ở đâu?

Đăng kiểm xe gắn máy, mô tô ở đâu? cần những giấy tờ gì? mất bao lâu thì mới làm xong? là những câu hỏi được mọi người quan tâm ở thời điểm hiện tại. Để giải đáp thắc mắc này, mời mọi người cùng theo dõi hết bài viết dưới đây thì sẽ rõ nhé!.

Đăng kiểm xe máy ở đâu?

Kể từ đầu năm 2025, xe mô tô, gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định (kiểm định đối với xe mô tô, xe gắn máy chỉ kiểm định khí thải). Việc kiểm định khí thải xe gắn máy, xe mô tô sẽ được thực hiện tại các cơ sở kiểm định khí thải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Các vấn đề như thủ tục kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở vật chất kỹ thuật và vị trí cơ sở đăng kiểm xe cơ giới, danh sách cơ sở kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy ở đâu…sẽ sớm được cập nhật, khi các thông tin chính thức được công bố.

Theo thống kê, thì hiện nay số lượng xe máy đã đăng ký trên cả nước đã đạt khoảng 69,2 triệu xe và số xe lưu hành đạt khoảng 45,5 triệu chiếc. Kết quả đo kiểm cho thấy, khi thải của đa số xe máy trên 5 năm có xu hướng vượt tiêu chuẩn khí thải hiện hành và xe trên 10 năm có tỷ lệ phát thải rất lớn. (nguồn số liệu tham khảo từ VTV24).

Dang kiem xe may o dau?

Việc kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy sẽ giúp giảm 35,55% tổng lượng CO, 40% tổng lượng HC phát thải, từ đó góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Lợi ích khi kiểm định khí thải xe gắn máy là gì?

Việc đăng kiểm (kiểm định) xe máy sẽ mang lại lợi ích cực kì quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tăng tuổi thọ phiên tiên, tiết kiệm nhiên liệu…

Bảo vệ môi trường

Giảm thiểu lượng khí thải độc hại như CO2 và bụi mịn ra không khí, góp phần làm sạch không khí và bảo vệ tầng ozon. Xe máy và mô tô được kiểm định khí thải sẽ phần nào giúp cải thiện chất lượng không khí.

Bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Giảm thiểu các bệnh về hô hấp, tim mạch và các bệnh mãn tính khác do bụi mịn và khí thải xe máy.

Tiết kiệm nhiên liệu

Kiểm định và bảo dưỡng định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề kỹ thuật, từ đó tăng tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi vận hành xe, nâng cao chất lượng xe. Giúp xe vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin bài viết: Đăng kiểm xe máy ở đâu? cần những giấy tờ gì?, được Thap dien chúng tôi tổng hợp từ những nguồn đáng tin cậy như báo Tuổi Trẻ…Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được thông tin về quy định đăng kiểm xe máy.